หาดแฆแฆ ทะเลแดนด้ามขวาน

หากมายังแดนด้ามขวานอย่างภาคใต้ของประเทศเรานี้จะต้องไม่พลาดกับเกาะ และทะเลที่มีสีครามสวยงามกันหรอกนะคะ วันนี้เรามาเอาใจคนรักทะเลด้วยการนำสถานที่ท่องเที่ยวแดนด้ามขวานมาฝากกันค่ะ
อย่าคิดว่าชายแดนใต้นั้นเต็มไปด้วยความไม่สงบจนละเลยสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามหลากหลายพื้นที่ไปเสียล่ะ และสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ และเป็นที่สุดของแดนใต้ จังหวัดปัตตานีแห่งนี้คือ หาดแฆแฆ ซึ่งเป็นชื่อที่หลายคนคงจะไม่คุ้น คำว่า แฆแฆ มาจากภาษามลายู ที่เป็นภาษาท้องถิ่นที่แปลว่า อึกทึกครึกโครม
หากแฆแฆ นี้ได้อยู่ในพื้นที่อำเภอปะนาแระ จังหวัดปัตตานี หากพูดถึงความสวยงามนั้น จะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากคือเป็นหาดที่เต็มไปด้วยโขด ซึ่งเป็นหินแกรนิต หาได้ยากมากๆ ในท้องทะเลบ้านเรา ที่เรียกตัวกันน้อยใหญ่บ่งบอกถึงความสวยงามที่ไม่สามารถหาได้จากไหนอีกแล้ว วันนี้สำหรับใครที่ได้เดินทางมาเยือนจังหวัดปัตตานีแห่งนี้ก็อย่าพลาดที่จะแวะมาชมความงดงามของธรรมชาติเสียล่ะ
ด้วยความงดงามที่แปลกตา ประกอบกับการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อเป็นจุดชมวิวเพื่อสำรองนักท่องเที่ยว อย่าคิดว่าการเดินทางมาเยือนที่นี่จะมีแต่ความเสี่ยง หรือความอันตราย เพราะเนื้อแท้ที่จริงแล้ว ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเอาเสียเลย อย่าปล่อยให้ความระแวงหรือการคิดไปเองมาทำลายวัฒนธรรม หรือสถานที่ท่องเที่ยวให้หายไปเสียล่ะ หยุดยาวครั้งนี้ลอกเปิดใจสักนิดเก็บเสื้อเดินทางมารับไมตรีจากพี่น้องชายไทยด้วยกันแล้วคุณจะไม่ยากกลับไปอีกเลย